Tribal font ethnic vector alphabet design

วาดรูปด้วยอีลาส (illus draw) : ทำตัวอักษรน้ำแข็งในอีลาส


หนาว ๆ หนาวกันบ้างไหม ฝนตกทุกวันเลยช่วงนี้ เย็นสบายนอนก็สบาย แต่หนาวใจเหลือเกิน หุหุ เลยทำอะไรให้มันเข้าบรรยากาศสักหน่อยเลยลองทำตัวอักษรน้ำแข็งจากอีลาสดูไม่รูจะออกมายังไง เหมือนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ความคิดนะอยากจะได้แบบเหมือนน้ำแข็งหลอดที่เราทาน ๆ กัน นั้นล่ะ นอนกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่นานทำยังไงดีนาลองถามพี่กูเกิ้ลดูก็ไม่เจอ มีแต่ทำจากโฟโต้ช็อปสวย ๆ ทั้งนั้น เลยเอามาตัดแปลงโดยใช้อีลาสทำดู แหมมันก็เข้าท่าดีเหมือนกัน ฮ่า ๆ ชมตัวเอง ตัวอย่างก็ตามภาพด้านล่างครับ
illus draw
ขั้นแรกก็ทำการเปิดโปรแกรมอีลาส ขึ้นมาได้เลยครับ พร้อมแล้วนะ เลือกขนาดกระดาษตามใจชอบเลยครับ ได้กระดาษกันครบทุกคนแล้วนะครับงั้นก็ลงมือทำฉากหลังให้เป็นสีดำก่อนเลย ต่อมาเลือกเครื่องมือ Type Tool แล้วจิ้มไปบนแบ็คกราวสีดำที่เราทำไว้ตอนก่อนหน้านี้ครับ พิมข้อความที่เราต้องการลงไป ส่วนขนาดและแบบตัวอักษรก็ตามความชอบอีกเช่นเคย ไม่บังคับนะครับ เมื่อพิมพ์ข้อความเสร็จแล้ว ไปที่เมนู Effect > 3D > Extrude & Bevel...ตามภาพครับ
illus draw
ปรับตามภาพได้เลยครับ
illus draw
เสร็จแล้วก็มาต่อที่เมนู Effect เลือก Sketch ไปที่ Chome...กด OK ต่อจากนั้นทำการ Copy layer ตัวที่เราทำเมื้อก่อนนี้มา 1 อัน จะได้ตามภาพ

วาดรูปด้วยอีลาส
เมื่อได้เลเยอร์อีกอันมาแล้วเลือกทำงานที่เลอเยอร์ที่เราก็อปมาครับ ไปที่เมนู Effect เช่นเคย เราจะวนเวียนอยู่กับ Effect เรื่อย ๆ นะครับ ที่เมนู Effect เลือก Distort > Glass... ทำให้มันใสแบบแก้วผมว่ามันคล้าย ๆ น้ำแข็งดี ฮ่า ๆ ปรับจนพอใจแล้วก็ กด OK ได้เลยครับ
เอาล่ะใกล้แล้วครับ ไปคลิ้กที่เลเยอร์แรกครับ เลือก TRANSPARENCY ที่แถบด้านขวามือครับ ปรับค่า Opacity สัก 36 ครับ ให้มันโปร่งแสง
วาดรูปด้วยอีลาส
Copy ตัวอักษรเพิ่มอีกเลเยอร์ แล้วไปที่เมนู Effect เช่นเคย คราวนี้เลือกที่ Path > Offset Path... ปรับค่าตามภาพครับ
วาดรูปด้วยอีลาส
ปรับค่า
draw illus
เสร็จแล้วครับ เหมือนหรือเปล่า พยายามจินตนการให้เหมือนนะครับ อิอิ มีข้อเสนอแนะ หรือติชมก็ฝากข้อมความไว้ได้นะครับ ได้เวลาดูตีสิบแล้ว อิอิ ชอบช่วงดันดาราครับ

Comments

  1. จริง ๆ แล้วอยากหัดลองใช้ illus อยู่เหมือนกันนะ เคยซื้อหนังสือมาทิ้งไว้ แต่ก็ทำได้แป๊บเดียวก็เลิก เพราะพี่ไม่มีหัวด้านศิลปะเลย ได้แต่ชื่นชมผลงานคนอื่นเค้าก็เพียงพอ

    ReplyDelete
  2. แหมถ่อมตัวจังนะพี่ งั้นก็ต้องแวะมาชมผลงานผมบ่อย ๆ นะครับ

    ReplyDelete
  3. ใน illus มี photoshop effects ด้วยหรือครับ รบกวนขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ แล้ววิธิลงสี background ทำไงนะครับผม

    ReplyDelete
  4. ถ้าตามตัวอย่างก็มีครับ ทำตามตัวอย่างได้ครับแล้วลองเล่น effects ตัวอื่นดูครับคล้าย ๆ กันครับ

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. ขอบคุณมากคับ กำลังหาอยู่พอดีเลย
    http://hisoclub.net

    ReplyDelete
  7. ยินดีครับ

    ReplyDelete

Post a Comment